My Encourager

“Anu na naman bang problema mo?”

 

“Wala!!!”

 

“Eh bakit ganyan ka?”

 

“Bakit masama na bang magmukmuk?”

 

“Hindi, naman. Alam mo if you have any problem, let’s talk it over. Wag yung ganyan, naapektuhan ako eh.”

 

“Wala ngang problema!”

 

“Eh bat ka ang taas ng boses mo, kung wala?”

 

“Anu bang gusto mong marinig sakin? Oo, sige na may problema na. o anu masaya ka na?” <sigh> “Pasensya ka na pagod lang din ako. Its been a long day. Please, wag mo muna kong guluhin.”

 

“Gusto ko lang sanang makatulong.”

 

“Haayyy, ayoko ko muna kasing magsalita. Inaantok na ko gabi na. Sige na bukas na lang ulet.”

 

“Ok sige, isa lang masasabi ko: kaya mo yan!!! Kaw pa, kilala kita, malakas at hindi ka madaling sumusuko sa mga ganyang laban. Basta palage mong tandaan. It is not your battle. It is HIS. Basta pray ka lang.”

 

“Sige, salamat.”

 

Bat ka ngumite? Sabi ko na nga ba eh? Kaw talaga. Basta tandaan mo andito lang ako, handang makinig sayo. Hayaan mo na yun. Bukas panibagong araw na naman kaya maexcite ka, basta dito lang ako, harap ka lang sa salamin. Makikita mo ko sarili ko.

 

One Response to My Encourager

  1. jason says:

    Effective pala ang ganito ano? matry ko nga minsan.

    Kasi naman. kasi naman..

    wala.

    nasan ka kuya MB?

    Pag ang problema ko ba ikinausap ko aloud sa sarili ko masmakakatulong kesa sa pagmumukmok?

Leave a Reply

