BAHAGHARI

Bahaghari
Bahaghari

Kung ikaw ay isa sa mga kulay ng Bahagharing ito.

Anu ka at Bakit?

Sunod na katanungan.

Bilang isa sa mga kulay paano mo mapapakitang ikaw yung kulay na yun. (kunyari kulay pula, paano mo maipapakitang pula ka at hindi ka blue or green)

Ikatlo, bilang parte ng bahaghari paano ka aangat mula sa iba pang mga kulay na kasama mo?

 

Isang psychological question na nakuha ko sa isa sa mga preliminary exam na inaaply ko.   Nakuha ko ang logic at totoong mahirap ngang sagutin. Una, dahil hindi naman ako bahaghari. Pangalawa, wala akong interest sa mga ganitong katanungan pero kung ikaw ang kumukuha ng exam anu ang isasagot mo? Pakopya!!!

14 Responses to BAHAGHARI

  1. hisnameisdencios says:

    ako ay kulay berde. dahil makakalikasan ako at kitang kita ang kulay na to ating mundo. magiging angat ako dahil kulay kalikasan ako hehe🙂

    kamusta?

  2. jason says:

    kulay pula si jason

    dahil sa pula may bangas ng angas at katapangan,
    pede rin simbolo ng hitik sa pagmamamahal.

    Ang Pula ang nasa itaaas ng bahagharikaya wala ng aangal okey?

    Di tayo bati machong butiki🙂

    • machongbutiki says:

      hahahaha. baliktarin ko kaya ung bahaghari? loko ka tlga!
      wag kang mag-alala naiforward ko na ung links and vids ng scandal mo!!! hehehe

  3. anakngpating says:

    hmmm wala kasing white sa rainbow hehe..

    ulap na lang ako ..hehe..

    gusto ko rin kasi nung green tulad ng sinabi ni cio..ganun din sana ang sasabihin ko hehe..makalikasan ..

    • machongbutiki says:

      ang sabi ng tita ko puti daw ang perfect na sagot kung papipiliin ka sa kulay ng mundo. hindi green, hindi blue. dahil ito lang daw ang makakapagsabi ng lahat ng kailangan ng mundo. nice one! para sa isang katulad ni pating.

      • aksoriyalmo says:

        politically, er, wala naman daw color na white. at wala rin daw color na black. white is the presence of light. black is the absence of light.

        technically, kapag painting ang pinag-uusapan, kasali ang white sa color.

        may tanong lang ako..

        if you are looking at a painting, does that mean there is a painter?

      • hehehe.
        sa sobrang
        tuwa ng pagbisita ni ax
        heheheh
        na astigan ako sa comment u
        kuya ax!
        d best ka!

  4. aksoriyalmo says:

    itinuro sa akin ng teacher ko na ang bahaghari ay may pitong kulay. hindi na ako naniniwala na pito lang ang kulay ng rainbow. pag ganyang mga tanong, itinuro rin ng teacher ko na ‘you have to get out of the box.’

    at itinuro din ng daddy ko na ‘don’t be in a position where you don’t have an option.’

    hindi ako isa sa mga primary colors.

    i am unique. i am not white.

    i am the light that gives color to the rainbow.

  5. part 2
    hehehe.
    wala pa din tlga
    kong msabi…
    sa sobrang pagbisita mo kua.

    hahaha
    sobrang totoo ang mga
    facts na iyong itinala.
    hehehe
    ngunit kaunti lang
    po ang nakakaalam nito.
    hehehe
    at hindi ko po kasi
    mxadong alam
    kung paano ito
    ipapaliwanag ngunit dahil
    sa iyong comment…
    nagkaroon ng kulay ang
    lahat.
    hehhee
    at sigurado akong
    ang mga magbabasa nito’y
    may matutunang bago….

    • aksoriyalmo says:

      salamat. nakow, nung binasa ko yung mga post mo.. natuwa talaga ako kaya ganyan ang mga comments ko.

      at kaya ganyan ang comments ko dahil maganda ang post mo.

      ang lahat ng ito ay dahil sa talento mo.. hindi dahil sa akin.

      at feeling ko hindi ako isang kuya para sa iyo. ilang taon ka na ba? yay.

      • bente uno.
        hehehehe.
        salamat pero,
        naniniwala akong anu mang galing
        ng manunulat kung wala nman
        magbabasa bali wala ang lahat ng
        kanyang katalinuhan at kakayanan.
        lubos akong nagpapasalamat sau
        kapatid dahil.
        hindi lang basta basta mang babasa
        ang tingin ko sau.
        ngunit isang matalinong mangbabasa
        na puno ng laman.

      • aksoriyalmo says:

        nakakalungkot naman. kuya mo nga talaga ako. yay. 23 na ako.

        MB, ang magaling na manunulat, hindi niya kailangan na mag-ingay para mabasa ang mga artic niya. ang mga sinusulat niya mismo ang lilikha ng sigaw para basahin ito.

        kagaya ng mga sinusulat mo.

Leave a Reply

