Magpahinga Ka Naman…

Nabasa na naman ako ng ulan. Sayang at hindi ako dumami instead sumakit lang ang ulo ko. Halos isa’t kalahating oras din akong nag antay sa ilalim ng umbrella no. 5 at 3 sa tabi ng chapel sa PUP. Medyo maganda naman ang kinahinatnan ng aming klase. Tatlo daw ang pumasok na professor at dalawa lang napasukan ko dahil sa late na kong nagising dahil sa pang babalasubas ni Hamster.

Para na naman akong isang alien na bumababa mula sa himpapawid. Nawawala at hindi alam kung sino ang kakausapin. Walang tao sa pup mabibilang lang sa daliri ang dami, eh sino ba naman papasok ng school gayong linggo pa lang. Adik ba siya? Kahit siguro may NSTP ako ng linggo hindi ko magagawang pumasok para lang don. Kailangan ng bawat tao ng pahinga at madalas linggo ang araw na yun

Pero naenjoy ko ang katahimikan ng lugar, malayo ito sa regular na araw na may pasok. Kung hindi maingay palaging may nagrarally sa pup, sumisigaw ng pagbabago.

Minsan masarap talagang mapag isa, malayo sa tunay na mundo, at makahinga mula sa masikip na daloy ng sibilisasyon. may pasok na pala bukas…

20 Responses to Magpahinga Ka Naman…

  1. dhyoy says:

    ako pwedeng kausapin… naghahanap ako ng kausap…😉

  2. otep says:

    Wow Pupian na din ako, kaso tuwing sabado lang ang pasok,

    ang totoo nyan wala pa kaming pasok next sat pa. OU kasi ako…

    kasi supendido last sat di ba? dahil naglinis?

    Nyahaahaha share ko lang heksayted kasi pumasok.

    Ako din walang pahinga 2 ang works ko nag aaral pa.

    pero pagsisikap pa rin ang sandata para di mapagod🙂

  3. jason says:

    gremlin ka ba para dumami sa ulan??

    ako rin dati gusto ko mapag isa- buong buhay ko sa school, kaya kong mag-isa, sanay akong walang kasama.

    pero ngayon, tingin ko di na ko mabubuhay ng maayos kung pati mga wordpress friends ko e tatalikuran ako.

    aw.

    • machongbutiki says:

      oo, medyo lang. ganun?

      siguro nawala na tlaga ang pagka OT mo. hehehe
      pero aun, minsan labis labis na kalungkutan tlga iyon.

      salamat kapatid…

  4. hehehehe…una sa lahat congratz naman sa avatar mo..ang saya ng mukha hahahahahahaha…painumin mo kasi ng gatas…hehehhe..

    aysus at laman ka pa pala ng iskul kahit sunday…pero sabi mon nga ang gaaan ng environment kasi walang pasok..kokonti lang ang tao….mas tahimink…
    kaya lang …andyan ka pa rin sa dati mong daily environment….mas maganda siguro maghanap ka nala ng ng ibang lugar na tahimik—-
    let’s say…halimbawa ….memoriaL PARK..para maiba naman…doon talaga makapagpahinga ka…ok ang simoy ng hangin at tahimik…at saka you commune with nature….heheheheh

    • machongbutiki says:

      hindi ko pa nasusubukang tumambay sa sementeryo ng mag-isa
      kasi tuwing oct 30 lang ako pumupnta don.
      maraming salamat!!
      pag iigihan ko pa ang avatar na yan.
      at madami pang pix na kasunod.
      hehehe. mas gusto nya ang sparkle kesa gatas.
      ewan ko kung bakit. hehehe.
      oo nga eh.
      walang maganda gandang memorial park dito malapit sa amin.
      sa prov. oo, don nakahimlama ang lola ko.
      kso kung uuwi lang din naman ako ng La union
      siguro magstay na lang ako sa dagat kahit maging nognog
      pa ko.

      Pero grabe kau ni pating..
      tlagang pinapacurious nyo ako kung
      anung meron sa sementeryo.
      hehehe.
      kasi un din daw ang sabi niya sa akin
      kaya ang next goal kong puntahan ay sementeryo!!!!

      maraming salamat sa kapatid!!!

  5. anakngpating says:

    u know what ang tambayan ko is sementeryo haha..

    oo totoo dun ako tumatambay kasi tahimik kakaiba..

    try mo ..masarap ang piling kasi dun mo mararanasan mag karon ng peace of mind..

    namimiss ko na nga tumambay dun at kausapin ang bf ng ate ko na namatay at pati ang lola’t tita ko..

  6. jason says:

    ang dami ng tao d2 machong butiki!!

    hahahahahha
    🙂

  7. machongbutiki says:

    hahaha.. panalo ka patin!!!

  8. machongbutiki says:

    hahaha.. panalo ka pating!!!

Leave a Reply

