Maniwala kayo Mahirap Masiraan ng Harddrive.

Harddrive

Harddrive

Nong last wed nasira ang laptop ko pangalawang beses na ito ngyayari, nong una kala ko kaya pang ayusin ng mga nagpapanggap kong kamay ang sira nito. <CLTR+ALT+DELETE> hindi ko tinigilan ang paulit ulit kong pagpindot nito hangga’t di gumagana.

To cut the story short, sa pagpupumilit ko nasira ko pa lalo ang laptop ko. Kaya nong dinala ko sa Gilmore nasabi nilang sira na pala ang harddrive ng laptop ko. Nahirapan akong hanapan ng pamalit. una sa 80G tpos naging 60 tapos naging 40 hanggang sa naging 30G na lang dahil ito lang ang kasya sa salpakan ng harddrive ng laptop ko. Kainis.

Burado lahat ng files ko. As in wiped out. Kala mo may isang nuclear bomb na pinasabog sa buo kong kaha ko at wala akong magawa kundi to start from scratch again. Bukod sa di na kakayanin ng harddrive ko na magproduce ng mga videos using After Effects mahihirapan na din akong magsave ng files kaya ito alalay lang sa mga pwedeng iinstall na mga programs. Pero ganun pa man, may magandang naidulot na din ito sa akin,

  1. Wala ng mag-aask ng files sa akin dahil wala na silang files sa akin.
  2. Malawak na naman ang memory space ko at magiging wise na ko sa pagsasave ng files at pag iinstall ng program.
  3. Wala na kong problema sa mga viruses.
  4. Masarap magsimula muli.

 

Totoong mahirap masiraan ng Harddrive, <i tell u, u dont wanna try it> pero Maniwala kayo mas mahirap naman masiraan ng buhay. Kaya ingatan mo yan. Ito harddrive lang, napapalitan, eh ang buhay mo?

Baka nakalimutan mo lang, Your life is too precious kapatid so don’t waste it.

 

Maraming salamat sa pagbabasa.

Have a blessed day. APir!

16 Responses to Maniwala kayo Mahirap Masiraan ng Harddrive.

  1. dhyoy says:

    hmmmm kaya naman pala ikaw nawala… anyway welcome back!😉

  2. anakngpating says:

    hehe,,,.naku pag ang harddrive nga naman ang nasira wala na talaga ang lahat hehe..
    madalas din masiraan dito sa shop hehe..tinatawag ko na agad ang doctor nya hehe..

    and enjo y life don’t waste anything nga naman..

    di ka nag text na di ka makakasama haha…ganun pala un..

  3. jason says:

    tskk

    tagal mong nawala

    heheeh

    bat may gunting pa sa picture ano ginupit mo?

    O edi active ka na ulit??

    APIR!!!!!!

  4. taroogs says:

    minsan nga naisip ko rin… sana pwedeng mag-reformat ng buhay kapag punong-puno na ito ng basura🙂

    nice blog kapatid!
    🙂

    • wow!
      oo,
      tama!
      pumasok na din un sa isip ko.
      pero gusto ko lang ishare ito sau.

      =)

      para lang yan kwarto ko
      kapag naglilinis ako mas
      magulo, madumi, makalat.
      pero after ko maglinis
      maayos na ulet.

      maaayos din ang lahat k’taroogs
      natutuwa akong dumalaw ka dito
      sa aking tahanan.

      ito lang po:
      naburden ata ako sa sinabi mo.
      malalim ang pinanggaling ng
      iyong mga salita.
      at i’d be willing na pakinggan ka.=)

      • taroogs says:

        hala! na-burden tuloy🙂 hehe… pero unlike ng kwarto, na minsan may ka-share ka… ang buhay mo ay solo mo.

        sabi nga ng isang slogan “basura mo… este, buhay mo, ayusin mo!”

        added you sa links ko, kapatid🙂

  5. ay tama ka dyan kaibigan..mas mahirap masiraan ng buhay…minsan kasi di na marerepair! gets mo?

  6. jason says:

    Oi machong butiki

    di ako nagalet kagabe heheheh

    natakot lang talaga ko paramis

    sabi ko sa sarili ko:

    di ko ikiklik itong message log nito
    baka anu pa mabasa ko

    sakto 11 na nun kaya sumibat na ko

    hehehehe

    pasensya

  7. hehehe,
    i lost count na naman.
    kakabilang ng comments mo..

Leave a Reply

