Kalma lang… Anong laman ng bag mo?

 

Tinanong ako ng isang blogger kung ano daw bang laman ng bag ko matapos kong mabanggit na masakit ang aking likod at balikat.  (tumatanda na ata ako?hehehe pero ang aga pa) kaya bilang pagtugon sa kanyang katanungan, ito kasagutan ko, ang post na ito gagawin na rin nating inter activity.

ok ba yun mga repapips?

 

in ramdom order na to ha?

 

6. Notebook – mahilig akong magsulat at mag take down notes, usually mga naiisip kong quotes, reflections, ideya, kwento, at mga drafts ng posters na ginagawa ko.

3. PSP – pamatay oras, soundtrip, pang alis bad trip na din.

8. Planner – dito ko sinusulat ang mga aktibidades at mga importante lamang na meeting at task na kailangan kong magawa agad.

7. Tootbrush at toothpaste – hindi kagandahan ang ngipin ng butiki  mas prone ako sa mga cavities dahil hyper sensitive ang aking mga ngipin kaya palaging nagtotoothbrush.

1. Panulat – para san pa ang notebook kung walang panulat tama?

9. ID – palagi akong may dala nito para mabilis maidentify ang butiki san man siya magtungo na may mahigpit na siguridad.

2. Cellphone – dahil nawala ang cellphone ko nong makalawang linggo hiniram ko muna yung sa tita ko habang wala pa kong balak bumili ng panibago.

11. Susi – apat lang kami sa bahay, lahat kami umaalis, kaya dapat palaging may susi. ayoko din kasing pinapakialaman ang gamit ko ng  siraniko kong kuya at pinsan.

5. Coin Purse – hindi na ko nagwawalet kasi kasya naman sa coin purse ko lahat ng allowance ko. Tip: Reverse psychology ang paggamit ng  coin purse para sa mga pisting snatcher at holdaper dahil kapag binigay mo wallet mo at least wala silang makukuha don, cards lang at hindi nila iisipin na hingin ang coin purse mo kung ang laman lang naman nito ay si rizal.

4. Pabango – attracted ang mga babae sa mababangong lalaki kaya meron ako nito.   kapag di maiwasan magpahiwis, punas pawis lang, pabango agad.

10. Camera – amateur photographer ang butiki, kaya kahit anong interesting na pagkakataon kinukuhanan ko ng litrato gusto ko kasing macaptured lahat  ng memories na nagagawa ko. (naks!)

12. Pagkain at bebelgam – tamad akong kumilos, hindi mo ko mapapababa ng building  namin lalo na kapag tinupak ako kaya nagdadala na din ako ng kahit biscuit  lang pangtawid gutom, bebelgam para di mapanisan ng laway, at tipid pa.

 

 

Ayan ang laman ng aking bag hamster? Para naman sa inter activity… Gusto kong i-tag ang mga sumusunod na tao na magpost ng laman ng kanilang bag kasama ang pix, pag walang pix – sige dapat may pix. hehehe. Kung ayaw magpost – ok lang din, pero gusto ko din kasing makilala ka. hehehe.

listahan ng mga taong gusto kong snatchan ng bag:

 

 

2. ax

7. stain

1. joyo

4. naglalambing na cute

5. lably

6. otep

3. jason

124 Responses to Kalma lang… Anong laman ng bag mo?

  1. joan says:

    .. Base ba kuya? hehe. ahhhhhhhhm peram PSP. hehe. Ganda ng reason sa number four. oha. hehe.

  2. joan says:

    ..nga pala. ganda ng header at new gravatar. oha oha. :>

  3. jason says:

    Ahhhhh

    oo galing ngpost ang unique..

  4. naku naman… meron palang ganon… sige umpisa nanaman ba ng tag month ngayon???

    sige MB gagawin ko yan pag maluwag na ang sched ko.. haha.. soska dami kaya laman ng bag ko..

    mas maganda siguro lagyan mo ng link yun mga names😉

    • oo meron ganon…
      hehehe
      opo.
      hehehe.

      opo, at ipagddasal ko na maging maluwag ang
      sked u, sakin nga po di ko lang sinama ref nmin eh.
      kulang pa yan.
      hehehe

      wow.
      maraming salamat sa ideya.
      hayaan mo po at gagawin ko…

  5. aksoriyalmo says:

    MB, hm, hindi ako gumagawa ng tag! yay. sorry! sorry! sa chat natin sasabihin ko laman ng bag ko sa’yo! at pag nag backread ka ng post ko, malalaman mo na di talaga ako nag ta tag! courtesy of blu! hehe.

    hm, pag di ka pumayag..

    tandaan mo may utang ka sa aking tanong.

    hindi ako nag pass di ba!

    • hahaha.
      i hope kaya kong gawin ang pagback read ngaun,
      lalo na’t kaunti lang ang oras ko sa internet
      tpos sobrang kulit pa ni hamster.
      hehehe

      courtesy of blu!? sige pliwanag mo..
      sa chat natin.

      hehehe.
      oo nga no.
      pero hindi naman na to part ng game ntin.hehehe
      hahhaha, anong tanong yun. hehehe

  6. livingstain says:

    salamat sa pagdaan mo sa blog ko, natutuwa ako at nakadaan ka don. salamat

  7. otep says:

    wow sige gusto ko ‘to hehehehe

    magugulat kayo sa laman ng bag ko.. heheheh😀

  8. orphicpixel says:

    saan ka pali nagdadaan para maabangan kita at maholdap

    • hahaha. sa megamol, podium, ortigas. hehehe. jan ako palage. hehehe sa tpat ng podium ung bldg. nmin. 15th floor kua. sige ba kua? sayo na laman ng bag ko sige pati na bag, pati pato panabla na. basta ba tuturuan mo ko sa paggawa pa ng graphics at posters eh.. apir kua!!!

      maraming salamat sa iyong pagbisita!!! =)
      apir!

  9. shynyrd says:

    ayos ah..

  10. dhyoy says:

    gusto yang bag mo hehehe… parang ayaw ko gawin ito makikita na puro pagkain laman ng bag ko hahaha

    • wag kang mag alala ate, di ka nag iisa, sa isa kong bag laman non, ref. hehehe. di ko lang pinakita. heeheh

      sira na yan bag ko ate. di ko naman mapalitan kasi isa itong regalo mula sa isang importanteng tao sa buhay ko. hehehe. na nangakong siya din daw ang magpapalit nito kapag sira na. hehehe. thanks tita!

  11. livingstain says:

    hahaha kailangan ba talagang ipakita ang laman ng bag ko? hahaha kinabahan naman ako dun, malalaman nila na may mga make up ako sa bag hahaha…

    next post papatulan ko to.

  12. Ampness! says:

    Parang may kulang.. Payong? Ehehe.

    (ako kasi may payong sa bag)😉

    • hehehe,
      uu, pero tamad kasi akong magdala ng payong
      kaya palage akong dumadami hehehe
      kaya di ksama sa bag ko. hehehe.

      palagi na lang akong tumatakbo hehehe.
      pero sige pag minsan nadaan ako sa feu at
      kumain don sa tapat ng “siomaidog” aantayin
      ko ang payong mo. hehehe

      ei,
      maraming salamat sa pag bisita ha?
      balik ka lang palage, bukas ang bahay ko
      para sau. 24/7.. hehehe. apir!!

  13. chennn says:

    waw bago avatar ah.. hehe ayos!🙂

    i agree dun sa number five, coin purse.
    hassle-less talaga pag purse lang, hindi pa mabigat sa bag ^^

    kuya mb anu un siraniko??

    • hehehe. oo kasi, naluma na si ontoy at di na nya knaya ang powers ng mga bumibisita dito hehehe.

      apir!!!
      coin purse!
      oo may tama ka! ehhehe

      siraniko is a tagalog slang term for a person na mahilig manira. instead na ayusin (o maging mekaniko) mas nasisira pa nila ang mga gamit whether unintentionally or intentionally.

      hehehe. peace kuya!!! =D

      • tsenn` says:

        astig, siraniko.. bagong impormasyon! salamat kuya mb🙂

        cge nga, use siraniko in a sentence?? hahaha!

    • hehehew.
      ayoko.
      si ax na lang..
      hehehe

  14. hehehe.
    salamat po sa pagbisita.. hehehe

    • sige sau nlng joyce, basta palagi ka lang ngingite. masaya na ko. hehehe

    • WWWWAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!
      .
      .
      .
      .
      .
      .
      .
      .
      SINO SI JOYCE AGOJO!!!!
      .
      .
      .
      .
      .
      .
      KILALA NYO BA SIYA?
      GRABE! TINALO NYA SI JASON, AX, AT LABLY!!! SA PAG COCOMMENT. PINUNO NYA LAHAT NG BLOGS KO NG PANGALAN NYA!!!
      ..
      .
      .
      .
      .
      ..
      .
      .
      .
      .
      .
      .
      .
      .
      YOU CAUGHT MY ATTENTION….
      =)

  15. blu says:

    sosyal naman ng bag..hehe

    • whahaha. naku, baka isipin mong mayaman ako.
      hehehe
      regalo lng yan sa akin ng tita ko. at hindi ako ang bumili.
      hehehe. (kung fake? fake yan. wahahah, di ko lam kung
      pano tumingin pero mas mahalaga kasi yung tao na nagbigay
      kesa yung ibinigay e. wah. narinig ko si lably na nagsabi ng “wosho”)
      tingin ko ang pinakasosyal na gamit sa bag ko ehehhe
      ay ang bebelgam. hehehe
      apir!
      maraming salamat sa iyong pagbisita blu! apir!

  16. bonistation says:

    pengeng kendi! haha napadaan lang boss! mukhang maganda dito ah!!

    • hahahah.

      ei, bonistation, malapit lang ako jan. hehehe
      kendi? bebelgam lang laman ng bag ko eh.
      hehehehe

      maraming salamat sa iyong pagdaan.
      hehehe.
      sige pasok ka lang sa bahay ko.
      welcome ka dito…
      heheheh

  17. jason says:

    laman ng bag ko

    puro alikabok at agiw.

  18. Dorm Boy says:

    Napadaan lang po sa blog mo. Asteeg ng mga write-ups. dadalasan ko pagbasa dito.

    http://dormboy.wordpress.com

  19. itsmereal says:

    turuan mu ako pagandahin ang page ko pls.

  20. TSI says:

    Sana nasa tag ako para nai-share ko naman yung sa akin btw may nakita kong frenzy sa ilalim hmmm🙂

  21. supermankind says:

    tip. pag hinoldap ka…wala nang hanap hanap ng wallet…diretso hablot ng bag haha

    • hahaha.
      holdaper to!!!
      hhehehe

      ei,
      maraming salamat sa pagbisita.
      katulad nga po ng sinabi ko
      welcome na welcome ka dito.
      hehehe
      apir!!
      nong site u?

      • supermankind says:

        oo holdaper ako sa cubao. aabangan kita. kabisado ko na kulay ng bag mo. bwahahaha

        salamat sa pag-welcome. apir din! toinks! hahaha

        http://www.supermankind.wordpress.com

      • hehehe
        .
        .
        .
        .
        .
        .
        .
        .
        ..
        .
        .
        .
        .
        .
        .
        ..

        ..
        .
        .
        .
        dark brown na ang kulay ng bag ko
        ngaun, matapos kong ipabasa sa tita
        ko. hehehe.
        .
        .
        .
        .
        .
        .

        .
        ..
        .
        .
        agad nya kong binilhan ng bag.
        so kapag hoholdapin mo ko…
        sabihin u lang..
        hehehee.
        bigay ko ng maayos para di mo
        na laslasin at mapakinabangan mo na rin ha?

  22. yhen says:

    sobrang delayed ko na ata para magpost sa entry na ito… hehehe.. padaan nalang…

    yngat lagi…

  23. jason says:

    comment
    comment
    comment

  24. jason says:

    Hala di ko alam kung pano ko
    gagawin tong tag na tio

  25. flamindevil says:

    ganda ng bag

    btw, ako nga walang bag minsan.haha

  26. wahahaha.
    sori joyce,
    matagal ko ng hinahanap
    ang iyong link,
    ayun.
    heheh
    at ngayon may pagakakataon na kong
    ikaw ay palaging bisitahin..
    hehehe
    saya!
    maraming salamat sa pagdalaw!
    apir!

  27. stormy says:

    0oops..Padaan po kuya ah.. bAgo lang^^

    grabe, dami laman ng bAg m0 parang bAbAe lang.. Ako madalas ko dala pouch lang..Hahah tamad e:p

  28. jason says:

    aba ang daming comment s buutiki!!!
    nalulunod ang hamster!!!!!

    • nalunod ka ba?
      hehehe.
      dahil yan sa inyo nila ax, lably, otep, stain, ate joy, miss cute, joan, shynyrd, greenruffles, at iba pa, kayo ang nagdala sa kanila dito sa bahay ko.
      utang ko ang buhay ng blog ko sa inyo…

  29. supermankind says:

    brown na pala ang pag mo ah…sige papatawagan ko si bogart at si bruno…sila na bahalang mang-snatch ng bag mo. haha

    ______________

    hahaha salamat sa pagdaan.natatawa ako sa pangalan mo. Kung ganyan ang dating ng pangalan ko siguro pwede akong machongOSO o kaya machongBAKA. bwahahaha

  30. dumaan at bumasa sa mga comments…

    God bless +

    • nag open at nag basa ng comment.

      Godbless din po..

      pag may plus sign po ba sa tabi ng Godbless ibig po sabihn madaming blessing na darating?
      hehehhee
      dapat po sana multiply na lang para mas madami.. hehehe

      apir!

  31. high five!

    nilagay na pala kita sa liks ko…

    hundredfold blessings yan…

  32. yhen says:

    ang haba naman ng thread na ito… hehehe

    napadaan lang…

  33. bonistation says:

    wuy na promote kona tong blog mo sa entry ko ng hindi papaalam sau hehehe!

  34. dhyoy says:

    umaatikabong komento ang nandidito ah…. Mark asan na yung pangako mo sa akin? hmmm….

    • next time na lang po, nasira po kasi leptep ko.. baka buks po. ayun,

      isa po kasi sa inaantay kong pagkakataon
      na bumuhos ang emosyon ko. hehehe
      don kasi lumalabas ang mga magagandang post ko.
      apir!

  35. boypulubi says:

    Ang galing naman ng laman ng iyong bag🙂

  36. aksoriyalmo says:

    amusing.

    sa lahat ng kasama sa tag.

    may dalawang naiiba.

  37. batangmangyan says:

    cool! dito pala nagsimula ang bag mania – nakidaan lang po!

    • hehehe.
      ei, wala kang blog site?
      lagay sana kita sa blogroll ko.
      gugustuhin kong makilala ang
      batang mangyan.. hehehe. apir!

      • sorry naman, di ko alam na wala pala akong link, haha san mo nakita at inulan agad ako ng 3 comments. hahaha. salamat naman. teka, PUP ka pala now, musta naman dun? hahaha. alumnus ako ng PUP hahaha. sige dalaw ka lagi sa bahay ng batang mangyan ha. okidoks andoks manok!

  38. Fantastic, really amazing matter. I will write about it also!!

Leave a Reply

