The Need to continue…

Oh yes, I am still alive, after a month of having my blog closed down. Ito ako at nagbubukas bahay na naman. Maraming salamat sa mga kaibigan ko sa mundong ito.

Ito ang bago:

Ang inyong lingkod ay may bagong trabaho na after a couple of month ng pagiging bum. Iā€™m back in the Market Place. At ang maganda, hindi restricted ang blogsite. APir!!! Yeepee, pero dahil under probationary pa rin ako, kailangan kong patunayan muna na I am perfectly fit sa position ko. Masaya ang aking work, I got to learn new things, meet new intelligent people and it really feels like family.

Pangalawa,

I am so happy na natupad ko din ang plan ko na makarating ng baguio. Apir!!! Sobrang lamig ng Baguio at babalikan ko siya kapag may nakita na kong pwedeng isama!

Pangatlo,

Namiss ko kayong lahat, sobra. Hindi nyo lang alam kung gaano ko kayo kamiss. Sobra sobra.

Pang-apat,

Hindi po totoo ang kumakalat na balita na, kinuha na po ako ng mga aliens sa kalawakan o ang kumakalat na balita na nag ā€“ artista na ko bilang pa extra extra sa mga pelikula. No, no, no. I just took time to reconsider some things.

Panglima

Sobrang dami kong natutunan, at gusto ko silang ikwento sa inyo lahat. In a way na di boring at still inspirational pa rin. Hmmm. Pero paano ko nga ba sisimulan ulit. Hehehe.

At higit sa lahat….

Magpopost na ko palage. Heheheh. Joke lang. Hehehe.

Namiss ko lang kayo.. kaya naman andito ko ulit. Hehehe.

42 Responses to The Need to continue…

  1. Yvarro says:

    hmn.. base?…

  2. tsiremo says:

    Congratulations sa new work!!!

    Oo nga kala ko rin na abduct ka. Anyway..keep blogging pare..apir-disapir!!!

    • machongbutiki says:

      huwaw tenks kuya tsi!!!! honga din po eh. akala ko din. eh.. opo opo.. makakaasa ka po. pero wag na po sana disapir.. hehehe.

  3. taribong says:

    Welcome back! Asan ang mga elephants at tigers, nakunan mo ba? Meron pa rin bang lengua de gato at peanut brittle? O kaya ay strawberries (at betel nut? Haha)

    keep the blogs coming at good luck sa work…

  4. beeftapa says:

    waw! nakabalik ka na pala! welcome back mb! šŸ˜€

  5. machongbutiki says:

    huwaw mremeng selemet beeftapa.. apir!!!

  6. joyo says:

    huwaw welcome back dade! and congratulations kase may bago ka na work… napapafunky dance ako! hayun namiss kita kase šŸ˜†

    goodluck din sa work mo sana yan na yung hinahanap mo…

    so pano see yah around! *hugs*

  7. lababo says:

    dapat nag announce ka ng re-opening haha.. may bakante ba sa inyo? pa-apply ng trabaho…

    • oo, marami lababo. pasa mo sa akin ang resume mo. dito sa email ko, i eendorse kita. i read ur post, and sobrang totoo un. hayun kaya lumipat ako ng other company. blessedly, maganda ang pinag tratrabahuan ko ngaun, and i would really want to share it with u.

  8. maelfatalis is in the sky with diamonds says:

    Hi Macho! I missed you!

  9. machongbutiki says:

    huwaW!!!! maraming slamat bebe joyo. apir!!!
    sure. sure.
    hugs back..

  10. themizpah says:

    Magpatuloy lamang po kayo…
    God bless

    dumadaan-daan lang po

  11. duking says:

    machomachomen!

    magandang araw.kinagagalak ko na napadpad ka sa lugar ko kaya nagkaroon din ako na mapadpad sa lugar mo.wala sa topic tong koment ko kase nararamdaman ng boss ko na hindi work related ang ginagawa ko.byebye muna!pag uwi ko add kita sa blog roll ko.ok lang ba!!!

    ayan na si boss…syet!!!

  12. J. Kulisap says:

    Hmmmm,palagay ko natagpuan mo na ang isasama mo sa Baguio.

    Ako.

    Ayaw mo, ‘di huwag, di ako namimilit sa ayaw.

    Pang-anim, kailangan mong magblog para maaliw kami.

  13. kaye says:

    welkembek! at congrats sa bagong trabaho na mukang masaya. congrats na rin sa pagkakapunta mo sa baguio. sa init ngayon parang lahat ata ng tao gustong magpunta dun.

    • huwaw.. maraming slamat mommy kaye!!! apir!!! salamat po sa pagbisita. hehehe . honga po eh. sobrang gusto ko tlgang bumalik don. heheh. punta tau don mommy kaye!!! šŸ™‚

  14. tsenn` says:

    iabsorb mo ako sa bagong work mo, kuya MB! wahaha! yehey you’re back! and you’re happy! happiness! šŸ™‚

    tara sa baguio, pwedeng pwede ako ngayon. hakhak šŸ˜€

    • o sige sige. pero enggineer ka!!! hehehe apir!!! tingin ako ng para sa inggener position at ipasok kita. ok ba un? heheh. im back…

      tlga? sige sige? apfter kong maregular heheh para pwde na leave. hehehe apir!

  15. Sak says:

    ayun.. buti nman at nakabalik ka na.. hehe. welcome ulet, machong iguana.. este butiki.. lol

  16. bonistation says:

    welcome back. machong machong butiki!

  17. jason says:

    huwaw balik blogging na kuya ko!

    naks
    congrats kasi

    -may bago ka ng work
    -blogging ka na ulit
    -nakapagbaguio ka! stress-relief yan!

    Yey!

    Dalaw ka din sa reoppening ng blog ko ! malapit na!

Leave a comment